Khám phá Scratch Nhí - Học Lập trình qua Trò Chơi
Khóa học giúp trẻ em từ 2 đến 5 tuổi làm quen với lập trình thông qua các trò chơi vui nhộn và đơn giản, kích thích sự tò mò và sáng tạo của trẻ về công nghệ.

Khóa học giúp trẻ từ 2 đến 5 tuổi tiếp cận với các khái niệm lập trình cơ bản thông qua trò chơi và hoạt động tương tác. Mỗi buổi học kéo dài 120 phút, trong đó trẻ sẽ được học cách sử dụng các khối lệnh để tạo ra các câu chuyện, trò chơi đơn giản và hình động. Khóa học này không chỉ giúp phát triển kỹ năng tư duy logic và giải quyết vấn đề mà còn khuyến khích sự sáng tạo và khả năng tự học của trẻ. Trẻ sẽ được tham gia vào một môi trường học tập vui vẻ, tương tác với các bạn đồng trang lứa và nhận được sự hướng dẫn từ các giảng viên tận tâm.
Mục tiêu
Giới thiệu các khái niệm cơ bản về lập trình thông qua trò chơi. Phát triển kỹ năng tư duy logic và sáng tạo cho trẻ. Tạo môi trường học tập vui vẻ và hấp dẫn để kích thích sự tò mò của trẻ về công nghệ.
Lợi ích
Hiểu biết cơ bản về các khái niệm lập trình như lệnh, vòng lặp, và sự kiện. Tăng cường kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy logic. Kích thích sự sáng tạo và khả năng tự học của trẻ.
Đối tượng
Trẻ em từ 2 đến 5 tuổi. Phụ huynh muốn con em mình làm quen với lập trình từ sớm. Giáo viên mầm non và mẫu giáo tìm kiếm phương pháp dạy học sáng tạo.
Buổi 1: Làm Quen Với Scratch
- Giới thiệu về Scratch Jr. và giao diện cơ bản.
- Hướng dẫn sử dụng các khối lệnh đơn giản.
- Thực hành kéo và thả các khối lệnh để tạo ra hành động.
Buổi 2: Tạo Chuyển Động Đơn Giản
- Hướng dẫn tạo chuyển động cho nhân vật.
- Thực hành lập trình nhân vật di chuyển theo đường thẳng.
- Hoạt động bổ sung: Trò chơi "Đi Tìm Kho Báu".
Buổi 3: Tạo Âm Thanh Và Màu Sắc
- Hướng dẫn thêm âm thanh và màu sắc vào dự án.
- Thực hành lập trình các hành động kết hợp âm thanh và màu sắc.
- Hoạt động bổ sung: Tạo câu chuyện ngắn với âm thanh và màu sắc.
Buổi 4: Sử Dụng Sự Kiện
- Giới thiệu về khái niệm sự kiện trong lập trình.
- Thực hành lập trình nhân vật phản ứng với sự kiện (ví dụ: nhấp chuột, chạm vào màn hình).
- Hoạt động bổ sung: Trò chơi "Chạm Vào Con Thỏ".
Buổi 5: Tạo Dự Án Đơn Giản
- Hướng dẫn tạo dự án lập trình đơn giản với các khối lệnh đã học.
- Thực hành xây dựng một câu chuyện hoặc trò chơi ngắn.
- Hoạt động bổ sung: Trình bày dự án cá nhân.