Thám hiểm Thế Giới Scratch - Lập trình Sáng Tạo
Khóa học giúp trẻ em từ 5 đến 10 tuổi phát triển kỹ năng lập trình thông qua các dự án sáng tạo và thực tế, từ đó khuyến khích sự đam mê và tò mò về công nghệ.

Khóa học dành cho trẻ từ 5 đến 10 tuổi, giúp trẻ nắm vững các khái niệm lập trình thông qua các dự án thực tế và thách thức thú vị. Mỗi buổi học kéo dài 120 phút, trong đó trẻ sẽ học cách tạo ra các trò chơi phức tạp hơn, các câu chuyện tương tác và các ứng dụng đơn giản. Khóa học này cũng tích hợp các công nghệ mới nhất và công cụ hỗ trợ như AI để nâng cao trải nghiệm học tập. Trẻ sẽ phát triển kỹ năng lập trình, tư duy phản biện và sáng tạo, đồng thời học cách làm việc nhóm và trình bày ý tưởng của mình. Các dự án trong khóa học sẽ giúp trẻ hiểu rõ hơn về cách hoạt động của phần mềm và kỹ thuật lập trình nâng cao.
Mục tiêu
Cung cấp kiến thức lập trình cơ bản và nâng cao qua các dự án thực tế. Phát triển kỹ năng tư duy logic, giải quyết vấn đề và sáng tạo cho trẻ. Khuyến khích trẻ tham gia vào các hoạt động lập trình thông qua việc tạo ra các dự án cá nhân.
Lợi ích
Nắm vững các khái niệm lập trình cơ bản và nâng cao trong Scratch. Tăng cường kỹ năng tư duy logic và giải quyết vấn đề. Khả năng sáng tạo và tự tạo các dự án lập trình cá nhân.
Đối tượng
Trẻ em từ 5 đến 10 tuổi. Phụ huynh và giáo viên muốn khuyến khích trẻ học lập trình. Trẻ có sở thích và đam mê về công nghệ và lập trình.
Buổi 1: Giới Thiệu Về Scratch
- Giới thiệu giao diện Scratch và các khối lệnh cơ bản.
- Thực hành tạo dự án đơn giản với các lệnh di chuyển và âm thanh.
Buổi 2: Tạo Câu Chuyện Tương Tác
- Hướng dẫn lập trình các sự kiện và tương tác giữa các nhân vật.
- Thực hành tạo câu chuyện ngắn với các nhân vật và âm thanh.
Buổi 3: Sử Dụng Vòng Lặp Và Điều Kiện
- Giới thiệu về vòng lặp và các khối lệnh điều kiện.
- Thực hành lập trình trò chơi đơn giản sử dụng vòng lặp và điều kiện.
Buổi 4: Tạo Trò Chơi Nhỏ
- Hướng dẫn lập trình các yếu tố trò chơi như điểm số, chuyển động ngẫu nhiên.
- Thực hành tạo một trò chơi nhỏ có mục tiêu và luật chơi cụ thể.
Buổi 5: Tích Hợp Âm Thanh Và Hình Ảnh
- Hướng dẫn thêm âm thanh và hình ảnh vào dự án.
- Thực hành lập trình dự án với âm thanh và hình ảnh phong phú.
Buổi 6: Sử Dụng Biến Số Trong Lập Trình
- Giới thiệu về khái niệm biến số và cách sử dụng chúng trong Scratch.
- Thực hành lập trình trò chơi sử dụng biến số để quản lý điểm số và trạng thái.
Buổi 7: Tạo Dự Án Phức Tạp
- Hướng dẫn lập trình dự án phức tạp kết hợp nhiều khái niệm đã học.
- Thực hành tạo dự án cá nhân với sự hướng dẫn của giảng viên.
Buổi 8: Thực Hành Và Trình Bày Dự Án
- Hoàn thiện và tối ưu hóa dự án cá nhân.
- Trình bày và chia sẻ dự án với lớp.
Buổi 9: Đánh Giá Và Phản Hồi
- Đánh giá dự án cá nhân và nhận phản hồi từ giảng viên và bạn học.
- Hướng dẫn cách cải tiến và phát triển thêm cho dự án.
Buổi 10: Tổng Kết Và Khen Thưởng
- Tổng kết lại kiến thức đã học.
- Tổ chức buổi lễ khen thưởng và trao chứng chỉ hoàn thành khóa học.